MEN

การมีร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพดี รูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม มีหลากหลายวิธีนอกเหนือจากการเข้าฟิตเนส เช่น การวิ่ง ว่ายน้ำ วิดพื้น ซิทอัพ แอโรบิก เดินขึ้นลงบันได ยก ดัมเบลล์ โยคะ เป็นต้น การที่จะมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มได้ต้องเริ่มต้นด้วยการสร้างกล้ามเนื้อ การยกเวทให้หนักขึ้น
ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล ?
ประมาณ 6 ครั้งขึ้นไป จะเริ่มสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง โดยสังเกตง่ายๆ จากการสวมใส่เสื้อผ้าสบายขึ้น ส่วนถ้าจะให้เห็นผลชัดเจนมากขึ้นต้องเข้าเครื่องและควบคุมอาหาร ก็จะทำให้เห็นผลชัดเจนมากขึ้นค่ะ
การเข้าเครื่องต่างจากการเข้าฟิตเนสอย่างไร ?
การเข้าฟิตเนสจะได้ในส่วนของคาดิโอ (อัตราการเต้นของหัวใจ) แต่การเข้าเครื่องจะไม่ได้เรื่องคาดิโอค่ะ และการเข้าฟิตเนสนั้น สามารถเล่นได้ทีละส่วนของร่างกาย แต่การเข้าเครื่องจะได้ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งใช้ระยะเวลาสั้นและสามารถปรับเปลี่ยนท่าทางเมื่อเข้าเครื่อง เพื่อเน้นส่วนใดส่วนหนึ่งได้อีกด้วยค่ะ
ถ้าเล่นฟิตเนสอยู่แล้ว จำเป็นต้องเข้าเครื่องอีกมั้ย ?
การเข้าเครื่อง Bodywaveจะช่วนให้ร่างกายเฟิร์มง่ายขึ้นค่ะ ควรทำควบคู่กับการออกกำลังกายค่ะ เพราะการออกกำลังกายในฟิตเนสจะใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่การเข้าเครื่อง 15 นาทีเทียบเท่ากับการออกกำลังกายในฟิตเนส 1 ชม.ค่ะ และการเล่นฟิตเนสสามารถเฟิร์มกระชับได้ทีละส่วน แต่การเข้าเครื่อง Bodywaveสามารถเฟิร์มได้ทุกส่วนภายในขั้นตอนเดียว นอกจากนี้การเข้าเครื่องยังช่วยเรื่องผิวพรรณให้ดีขึ้นอีกด้วย
การเข้าเครื่องสามารถ burn แคลลอรี่ได้เท่าไหร่ ?
การเข้าเครื่อง 15 นาที สามารถ burn แคลลอรี่เทียบเท่ากับการออกกำลังกายในฟิตเนส 1 ชม. ค่ะ
เครื่องสามารถลดส่วนไหนได้มากที่สุด ?
ต้นขา พุงค่ะ ซึ่งการเล่นฟิตเนสอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานในการทำให้แต่ละส่วนเฟิร์มมากขึ้น